Tìm Hiểu Về Cửa Tự Động Mới Nhất - Chi Phí Lắp Đặt

I. KHÁI NIỆM CHUNG VỀ CỬA TỰ ĐỘNG?
   Cửa tự động là thiết bị điều khiển đóng mở cánh cửa một cách tự động, vận hành chính nhờ vào nguồn điện và sự liên kết với các bộ phận khác giúp người dùng dễ dàng hơn khi sử dụng. Sản phẩm cửa trượt tự động ngày càng phát triển, được lắp đặt rộng rãi không chỉ ở các lĩnh vực kinh doanh mà tại các khu vực dân sinh, nhà ở, nơi công cộng đều ứng dụng phổ biến.

Tham khảo: Các mẫu cửa tự động mới nhất 2024   

Cửa tự động

  Với bộ điều khiển board mạch xử lý thông minh, động cơ vận hành mạnh mẽ, cơ chế hệ điều hành tự động, nhận diện vật cản một cách chính xác nhờ vào hệ thống cảm biến. Đem lại hiệu quả cao khi sử dụng cửa, nâng cao nhu cầu chất lượng cuộc sống và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

  Sỡ hữu nhiều tính năng đa dạng, chi phí lắp đặt tương đối nhưng lợi ích mang lại vô cùng lớn do đó cửa trượt tự động trờ thành thiết bị được ưa chuộng hàng đầu cho mọi công trình trong nước và trên toàn thế giới.


II. NHỮNG MẪU CỬA TỰ ĐỘNG PHỔ BIẾN HIỆN NAY
- Tuỳ từng vị trí, môi trường, không gian lắp đặt sẽ tương ứng với những dòng cửa mở tự động khác nhau. Vì vậy để có thể chọn lựa chính xác mẫu cửa phù hợp nhất quý khách cần phải nắm rõ những điểm cơ bản nhất về từng loại cửa đó.
1. Cửa trượt tự động
- Là một trong những dòng cửa tự động đóng mở chiếm thị phần lớn trên toàn thế giới, vận hành dựa trên bộ máy thông minh.

- Có khả năng nhận tín hiệu, phân tích xử lý và truyền lệnh hoạt động. Chúng được thiết lập nhỏ gọn bên trong thanh ray, kích hoạt cánh cửa trượt theo phương ngang khi có người qua lại.

Cửa trượt tự động

- Chỉ thực hiện chu trình đóng/mở cửa khi có tín hiệu từ bộ phận cảm biến và hệ điều hành.

- Vận hành nhẹ nhàng, êm ái, ít hư hỏng, tuổi thọ lâu và rất an toàn cho người dùng.

- Mẫu cửa này thích hợp để lắp đặt cho các hệ thống như: Trường học, văn phòng, khách sạn, nhà hàng, cửa hàng, trung tâm thương mại, diêu thị, điện máY

Cửa tự động

2. Cửa mở tự động
- Về nguyên lí hoạt động cũng giống như dòng cửa trượt tự động. Nhưng đối với mẫu cửa mở được cấu tạo chủ yếu là 1 cánh cửa, đóng/mở cửa ở 1 góc  90 độ và cần có thêm không gian để cửa vận hành dễ dàng hơn.

- Trong đó bộ phận quan trọng nhất trên cửa mở tự động là controller, trực tiếp kiểm soát và điều khiển toàn bộ hệ thống.

- Board mạch được thiết kế nhỏ gọn thông minh, có thể kết nối với các thiết bị ngoại vi, kiểm soát ra vào khác như: Cảm biến hồng ngoại, cảm biến rada, nút nhấn, đầu đọc thẻ…xử lý dữ liệu nhanh chóng và chính xác.

cửa mở tự động

- Sử dụng động cơ không chổi than, có công suất mạnh giúp cửa mở tự động vận hành ổn định, êm ái, nhẹ nhàng, không gây tiếng ồn.

- Bên cạnh đó, cửa mở tự động còn có một khuyết điểm nhỏ là tốc độ đóng mở chậm hơn so với cửa ray trượt.

- Loại cửa này khá phù hợp để lắp đặt tại các nhà ăn, bệnh viện, văn phòng, khu vui chơi giải trí

Cửa tự động

3. Cửa trượt cong tự động
- Cửa trượt cong tự động vận hành giống như hệ thống cửa trượt tự động. Sử dụng cảm biến đóng mở cửa, cảm biến an toàn và cánh cửa trượt về hai phía.

- Được thiết kế ở dạng trượt cong với bán kính 1200R – 1500R thích hợp với những công trình mang tính đặc thù.

Cửa trượt cong tự động

- Có tốc độ đóng mở cửa 200mm/s ~550mm/s, nó có thể hoạt động tốt trong môi trường nhiệt độ từ - 200C đến 50 0C.

- Các bộ phận trên cửa trượt cong tự động như: Bộ điều khiển, bánh xe, cảm biến, thanh ray, biến nguồn…hoạt động ăn khớp với nhau có khả năng ngăn bụi hiệu quả, duy trì được nhiệt độ môi trường tránh tiêu hao năng lượng.

Cửa tự động

4. Cửa xoay tự động
- Được thiết kế theo dạng khung tròn từ 2 đến 4 cánh xoay quanh trục cố định và chia rõ làn đường theo hai chiều ra vào => Tạo cảm giác thoải mái cho con người khi qua lại cánh cửa.

- Kết nối được với hệ thống báo cháy, cảm biến an toàn, đầu đọc thẻ, cảm biến đóng mở cửa,…Giúp người dùng tiện lợi, chủ động hơn khi sử dụng.

- Lắp đặt mang tính thẩm mỹ cao, hoạt động ổn định với mọi điều kiện nhiệt độ môi trường. Có khả năng ngăn bụi và giảm tiếng ồn hiệu quả.

Cửa tự động

- Bộ phận cánh cửa xoay tròn được bao bọc bởi lớp khung nhôm, có thể đóng mở tự động nhờ bộ điều khiển được lắp đặt trên trần nhà hay ở dưới âm sàn. Khi mất điện có thể đóng mở bằng tay với một lực tác động tương đối nhỏ.

- Người dùng có thể cài đặt chế độ tính năng trên cửa xoay tự động như: Xoay liên tục, dừng khi không có người sử dụng và khóa vào ban đêm.

- Hệ thống an toàn được thiết kế rất kĩ, tỉ mỉ.  Ngoài bộ phận cảm biến an toàn tự động dừng khi gặp vật cản thì còn có mô men quay giảm tốc độ đến hạn mức tối đa nếu khoảng cách giữa cánh và khung nhỏ hơn mức quy định.

- Ở mẫu cửa xoay này khi lắp đặt cần phải có diện tích rộng để cố định các khung tròn. Có thể lựa chọn mẫu cửa  này để thi công trực tiếp cho những không gian sang trọng, toàn nhà lớn hay các trung tâm thương mại hiện đại.

5. Cửa trượt xếp lớp
- Cửa trượt xếp lớp mang lại không gian rộng rãi hơn, có số lượng cánh nhiều hơn so với cửa thường từ 2 đến 4 cánh, độ rộng thông thủy lớn, mở được lên đến 70% chiều rộng cửa.

- Hình thức hoạt động cửa xếp lớp trượt theo phương ngang và di chuyển trên thanh ray, khi trượt ra hết, các cánh sẽ xếp lên nhau tạo thành từng lớp, gọn gàng khi lắp và mang tính thẩm mỹ cao.

Cửa tự động

- Đáp ứng được mọi yêu cầu về hệ thống tự động và an toàn, mang tới nhiều sự tiện lợi cho người sử dụng, phù hợp với những nơi có đông người ra vào.

- Với mô hình thiết kế xếp chồng lên nhau giúp tiết kiệm tối đa không gian lắp đặt chính vì thế sản phẩm được ứng dụng cho các văn phòng, bệnh viện, nhà hàng, trung tâm thương mại…

6. Cửa xếp gấp tự động
- là mẫu cửa tự động khá độc đáo, mang một kiểu dáng sang trọng mới lạ, hệ thống tự động được lắp đặt trên đầu cánh cửa, khi trượt ra sẽ là một mặt phẳng, gấp lại là các cánh cửa xếp gọn gàng sát vách vào tường.

- Cửa xếp gấp tự động cũng có đầy đủ các tính năng giống như các dòng cửa tự động khác và kết nối được với các thiết bị điều khiển như: Đầu đọc thẻ, remote, nút nhấn, sensor, cảm biến…

Cửa tự động

- Dòng cửa xếp gấp tự động giúp tiết kiệm không gian lắp đặt, phù hợp với những nơi có lượng người di chuyển qua lại đông. Vì thế nó được ứng dụng phổ biến tại các phòng ban khu vực bệnh viện, nhà hàng trung tâm siêu thị…

   Trên đây là 6 dòng cửa tự động được nhập khẩu chính hãng từ Châu Âu trong đó có các thương hiệu nổi tiếng như: Siemens - Đức, Smillion - Nhật Bản, Huto - Hàn Quốc, Oryxer - Đài Loan, Panasonic - China, On automatic - Ý... được người dùng trên toàn thế giời sử dụng rộng rãi trong đó có Việt Nam.


III. CẤU TẠO CHÍNH TRÊN BỘ CỬA TỰ ĐỘNG
1. Bộ điều khiển

   Đây chính là trung tâm điều khiển toàn bộ hệ thống. Bộ điều khiển thường có thiết kế nhỏ gọn với các tính năng thông minh, có thể kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi để kiểm soát ra vào như kết nối đầu đọc vân tay, đầu đọc thẻ cảm ứng, nút nhấn không dây, cảm biến hồng ngoại, rada,camera,…

2. Thiết bị động cơ Motor

   Có hai loại thông dụng là động cơ 24v và động cơ không chổi than 24v (brusless motor) được giảm tốc nhờ bộ truyền động trục vít, bánh vít.

  Với động cơ không chổi than hoạt động tốt hơn do có cấu tạo không chổi than nên có thể hoạt động liên tục trong thời gian dài mà không bị quá tải và ít bị nóng motor. Đồng thời không phải bào trì bảo dưỡng để thay chổi than. Vì vậy các loại cửa tự động có motor không chổi than thường có giá thành cao hơn so với những loại cửa tự động khác.
3. Tai Treo

   Bộ tai treo là bộ phận không thể thiếu khi nhắc đến cấu tạo của cửa tự động. Tai treo thường có thiết kế mỗi tai treo 2 bánh xe hoặc một bánh xe, có cấu tạo lõm hình tròn hoặc hình thang tùy vào thiết kế của thanh ray.

4. Dây curoa

Là bộ phận truyền động, được kết nối từ động cơ qua pully không tải và liên kết với 2 tai treo cửa tự động, thiết kế dạng đai răng chống trượt bước khi vận hành,dây có độ bền rất cao.

5. Thanh ray/nắp cửa tự động

Đây là bộ phận có nhiệm vụ làm giá đỡ cho thiết bị và cánh cửa, làm đường ray cho bộ tai treo bánh xe, ray nắp có vừa có tác dụng như hộp kỹ thuật, thường được làm bằng hợp kim nhôm có thể có gân inox tùy từng loại cửa.

Cửa tự động


VI. BÁO GIÁ CỬA TỰ ĐỘNG NHẬP KHẨU MỚI NHẤT TẠI TIẾN HOÀNG PHÁT
- Khi có nhu cầu lắp đặt, tư vấn, sửa chữa hay mua mới cửa tự động quý khách hãy liên hệ với công ty Vũ Hoàng chúng tôi để được trao đổi hướng dẫn thêm. Cam kết giải đáp mọi khúc mắc chi tiết nhất và báo giá chính xác đến các phụ kiện cần thiết.

- Bảng báo giá dưới đây mang tính chất tham khảo để giúp quý khách hàng nắm rõ sơ bộ các nguyên vật liệu cần có để lắp đặt, bảo dưỡng bộ cửa mở tự động.

 

1.  Bảng giá cửa kính tự đóng mở Woosung – Hàn Quốc:

Sản phẩm

Đơn giá (vnđ/ bộ)

Cánh thông thủy 2m rail 4.2m

16.500.000

Cánh thông thủy 2.4m rail 4.8m

17.500.000

Cánh thông thủy 3m rail 6m: (rail 3mx2)

18.500.000

Door sensor( mắt thần )

1.500.000

Safety sensor 1bem( Cảm biến an toàn )

1.500.000

Touch switch( Nút bấm có dây )

1.200.000

Touch switch (wireless) (Nút bấm không dây(2 cái/bộ))

3.500.000

Kẹp kính: ( khoan lỗ)

200.000

U inox

300.000

Mặt ốp inox 304

1.000.000

Ghi chú :
– Công ty Tiến Hoàng Phát là đơn vị phân phối và nhập khẩu trực tiếp các sản phẩm về cửa tự động.
– Có đầy đủ giấy tờ chứng chỉ chất lượng CO, CQ
– Giá chưa bao gồm vận chuyển
– Giá chưa bao gồm thuế GTGT 10%
– Bảo hành 12 tháng tại công ty Tiến Hoàng Phát theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

 

2.  Bảng giá cửa kính tự đóng mở Cortech – Hàn Quốc:

Sản phẩm

Đơn giá (vnđ/ bộ)

Cửa thông thủy 2m, ray trượt dài 4.2m

16,555,000 – 16,955,000

Cửa thông thủy 2.4m, ray trượt dài 4.8m

17,555,000 – 17,955,000

Cửa thông thủy 3m, ray trượt dài 6m

18,555,000 – 18,955,000

Mắt thần mở cửa BEA-ZEN

1,195,000 – 1,455,000

Cảm biến an toàn

1,195,000 – 1,455,000

Kẹp kính chuyên dụng

195,000 – 255,000

Nút ấn có dây

965,000 – 1,155,000

Nút ấn không dây

2,055,000 – 3,455,000

Khóa điện

2,555,000 – 3,455,000

Nắp đậy hợp kim nhôm

495,000 – 555,000

Ghi chú :
– Công ty Tiến Hoàng Phát là đơn vị phân phối và nhập khẩu trực tiếp các sản phẩm về cửa tự động.
– Có đầy đủ giấy tờ chứng chỉ chất lượng CO, CQ
– Giá chưa bao gồm vận chuyển
– Giá chưa bao gồm thuế GTGT 10%
– Bảo hành 12 tháng tại công ty Tiến Hoàng Phát theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

 

3.  Bảng giá cửa kính tự động Mirae – Hàn Quốc:

Sản phẩm

Đơn giá (vnđ/ bộ)

Cửa thông thủy 2.1m, ray trượt dài 4.2m

22,055,000 – 22,455,000

Cửa thông thủy 2.4m, ray trượt dài 4.8m

23,555,000 – 23,955,000

Cửa thông thủy 3m, ray trượt dài 6m

24,555,000 – 24,955,000

Kẹp kính chuyên dụng dành cho cửa tự động

195,000 – 255,000

Cảm biến an toàn

2,055,000 – 2,455,000

Nút ấn có dây

895,000 – 955,000

Nút ấn không dây

3,055,000 – 3,155,000

Khóa điện

2,055,000 – 2,155,000

Nắp đậy inox xước

395,000 – 455,000

Ghi chú :
– Công ty Tiến Hoàng Phát là đơn vị phân phối và nhập khẩu trực tiếp các sản phẩm về cửa tự động.
– Có đầy đủ giấy tờ chứng chỉ chất lượng CO, CQ
– Giá chưa bao gồm vận chuyển
– Giá chưa bao gồm thuế GTGT 10%
– Bảo hành 12 tháng tại công ty Tiến Hoàng Phát theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

 

4.  Bảng giá cửa kính tự động Nabco – Nhật Bản:

Sản phẩm

Đơn giá (vnđ/ chiếc)

Cửa tự động Nabco DSN-60

48,555,000 – 48,855,000

Cửa tự động Nabco DSN-75

50,555,000 – 50,855,000

Cửa tự động Nabco DSN-150

43,555,000 – 53,855,000

Cửa tự động Nabco DSN-250

57,555,000 – 57,855,000

Kẹp kính cửa tự động

235,000 – 295,000

Ghi chú :
– Công ty Tiến Hoàng Phát là đơn vị phân phối và nhập khẩu trực tiếp các sản phẩm về cửa tự động.
– Có đầy đủ giấy tờ chứng chỉ chất lượng CO, CQ
– Giá chưa bao gồm vận chuyển
– Giá chưa bao gồm thuế GTGT 10%
– Bảo hành 12 tháng tại công ty Tiến Hoàng Phát theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

 

5.  Bảng giá cửa kính tự động Panasonic – Nhật Bản:

Sản phẩm

Đơn giá (vnđ/ chiếc)

Cửa tự động Panasonic PS-90 mở thông thủy 2m

39,055,000 – 39,455,000

Cửa tự động Panasonic PS-90 mở thông thủy 2.5m

42,055,000 – 42,655,000

Cửa tự động Panasonic PS-120

57,155,000 – 57,655,000

Cửa tự động Panasonic PS-150

60,055,000 – 60,455,000

Cửa tự động Panasonic Heavy duty Sliding

64,555,0006 – 4,955,000

K0ẹp kính cửa tự động

245,000 – 295,000

Ghi chú :
– Công ty Tiến Hoàng Phát là đơn vị phân phối và nhập khẩu trực tiếp các sản phẩm về cửa tự động.
– Có đầy đủ giấy tờ chứng chỉ chất lượng CO, CQ
– Giá chưa bao gồm vận chuyển
– Giá chưa bao gồm thuế GTGT 10%
– Bảo hành 12 tháng tại công ty Tiến Hoàng Phát theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.


V. ỨNG DỤNG CỬA TỰ ĐÔNG VÀO THỰC TẾ

   ngày nay các thiết bị hiện đại được ứng dụng vào thực tế cuộc sống ngày càng nhiều. Sử dụng các thiết bị tự động cũng là một xu hướng phát triển mạnh mẽ. Một trong số đó có việc sử dụng cửa tự động. Hãy tìm hiểu cửa tự động có những lợi ích như thế nào mà ngày càng được ưa chuộng như vậy.

Cửa tự động showroom

Cửa tự động khu thương mại

Cửa tự động bệnh viện

Cửa tự động cho phòng nghiên cứu

Cửa tự động văn phòng công ty

Cửa tự động cảng hàng không

Cửa tự động nhà hàng khách sạn



V. LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG CỬA TỰ ĐỘNG MANG LẠI.

   Ngày nay các thiết bị hiện đại được ứng dụng vào thực tế cuộc sống ngày càng nhiều. Sử dụng các thiết bị tự động cũng là một xu hướng phát triển mạnh mẽ. Một trong số đó có việc sử dụng cửa tự động. Hãy tìm hiểu cửa tự động có những lợi ích như thế nào mà ngày càng được ưa chuộng như vậy.
 

1. Hiện đại, chuyên nghiệp
   Đầu tiên phải kể đến là tính hiện đại và chuyên nghiệp của cửa tự động. Trước kia các cửa hàng dịch vụ như buôn bán sản phẩm hay quán cà phê, ngân hàng… phải thuê người đóng mở cho khách hàng của họ để thể hiện sự tôn trọng. Nhưng hiện nay chỉ cần lắp đặt một chiếc cửa tự động là hoàn toàn có thể yên tâm vì nó luôn rộng mở để chào đón khách hàng một cách nhanh chóng và kịp thời nhất. Điều này đã đủ để giúp gây thiện cảm với khách hàng ngay từ khi bước chân vào. Hay ở một nơi cần có tính chuyên nghiệp cao như bệnh viện thì cửa tự động bệnh viện là một lựa chọn tối ưu. Một chiếc cửa tự động bệnh viện sẽ đóng mở những lúc cần thiết nhất,  làm tiết kiệm tối đa từng giây từng phút cho các bệnh nhân trong việc chạy đua với tử thần. Tuy là một việc nhỏ nhặt nhưng chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao trong các mảng làm dịch vụ.

 

2. Nâng cao độ sang trọng
   Một chiếc cửa kính tự động tuy đơn giản nhưng toát lên vẻ sang trọng đặc biệt. Nó thể hiện một hình ảnh đẹp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Gây thiện cảm bằng một sự công khai, trong sáng và sang trọng để khách hàng có thể yên tâm và gửi gắm niềm tin cho doanh nghiệp. 

 

3. Sử dụng tiện lợi
   Khi đi mua sắm trong siêu thị hay đến sân bay và trên tay đang phải mang nhiều thứ thì việc mở cửa bước vào một nơi khác sẽ làm mọi người cảm thấy vô cùng bất tiện. Nhưng với một cánh cử tự động mở ra thì ai cũng sẽ cảm thấy được hoan nghênh và sẵn sàng bước vào mà không phải quan tâm đến việc đóng, mở cửa. Đặc biệt đối với các trường hợp khuyết tật, gặp khó khăn trong việc đi lại, cửa tự động giúp họ dễ dàng di chuyển hơn rất nhiều và còn không cảm thấy ngại ngùng khi nhờ đến người khác. 

 

4. Tăng sức hấp dẫn, thu hút
   Vừa mang lại vẻ đẹp bên ngoài mà cửa tự động còn có ưu điểm tiện trong việc sử dụng. Tất cả các yếu tố trên dù nhỏ nhặt nhưng đã góp phần làm tăng sức hấp dẫn, thu hút do cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng cửa tự động. Một nơi sang trọng và tiện lợi sẽ luôn cuốn hút được nhiều người bước đến. Trong thời đại cạnh tranh thì chắc chắn phải chú ý từ những điều nhỏ bé đến những thứ lớn lao. Thêm vào đó là sựu đa dạng của mẫu mã cũng đem đến cảm giác thích thú cho khách hàng.

 

5. Tiết kiệm chi phí
   Không dừng lại ở đó, cửa tự động còn giúp ích trong việc tiết kiệm chi phí. Hầu hết các cửa hàng, doanh nghiệp đều sử dụng máy điều hòa để đảm bảo nhiệt độ phù hợp nhất từ đó tăng sự thoải mái cho khách hàng cũng như cho nhân viên trong lúc làm việc. Chính vì thế, những lúc có người ra vào mà cửa không được đóng kịp thời thì sẽ làm thất thoát năng lượng và điều hòa cần hoạt động nhiều hơn nên dẫn đến tình trạng tiêu tốn điện năng. Nếu muốn cửa luôn đóng kịp thời thì phải có một người đóng mở cửa, như vậy lại phải tốn thêm một phần lương trả cho nhân viên. Nhưng nếu bạn chọn cách sử dụng một chiếc cửa tự động thì vấn đề tiết kiệm chi phí được giải quyết ngay mà còn đảm bảo tốt nhất cho việc phục vụ khách hàng.

6. An toàn tuyệt đối
   Chắc hẳn có rất nhiều mối lo ngại về sự an toàn cửa tự động vì đem đến quá nhiều lợi ích cũng sẽ có điểm không tốt. Tuy nhiên mọi người có thể hoàn toàn yên vì độ an toàn tuyệt đối của cửa tự động. Nguyên lý hoạt động của cửa là nhận biết, cảm ứng vật đang chuyển động để điều chỉnh chiều đóng mở của cửa nên vô cùng an toàn khi sử dụng. Những người lớn tuổi hay các bé nhỏ khi sử dụng cũng không phải lo việc đóng mở những cánh cửa không vừa sức, không phải sợ bị kẹt tay khi phải tự đóng mở cửa.

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng